Vì sao tình yêu của tôi bị rạn nức và tan vỡ?

“Yêu nhau đã khó, giữ được nhau còn khó hơn”, 1 câu nói hay của giới trẻ hiện nay. Nhưng nó cũng rất đúng bởi vì khi đã yêu nhau thì cảm xúc cũng ít mặn mòi hơn so với lúc còn cưa cẩm nhau, sáng đưa tối rước. Sau đây Giang xin được chia sẻ với các bạn 6 điều làm cho tình yêu bị rạn nứt.

1. Không cùng quan điểm

Trong lúc tán tỉnh nhau thì luôn bỏ qua cho nhau những điều vặt vẻo, thế nhưng khi đã yêu nhau rồi thì sao không được như thế? Ai cũng đều đưa ra quan điểm cá nhân của riêng mình bởi vì đó là cái Tôi của mỗi người và dẫn đến bất đồng quan điểm và kết cùng là cãi vả.
Vì sao tình yêu của bạn bị rạn nứt và tan vỡ
Hãy lắng nghe nhau, bởi vì đó là sự gắn kết 2 con người lại với nhau
Khi chúng ta cãi nhau thì cảm xúc sẻ chi phối nhiều hơn và biết đâu trong lúc nóng giận bạn sẻ nói ra những lời làm tổn thương đối phương. Không ai chịu nhường nhịn nhau và tình yêu rạn nứt, cuối cùng là chia tay xảy ra…
Vì thế khi yêu nhau các bạn nên biết cảm thông, nên bỏ qua cái tôi của mình để cùng nhau tìm ra những quan điểm chung, giải quyết những vấn đề xung đột một cách ôn hòa, khéo léo để giữ lửa cho tình yêu nhé!

2. Sự ích kỷ trong tình yêu

“Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì, Em biết không? Để gió cuốn đi”. Một câu hát của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn vẫn đúng trong tình yêu. Tình yêu được xây dựng và hình thành trên cơ sở là sự chia sẻ, quan tâm lẫn nhau để dần dần tạo nên sự gắn kết.
Tình yêu không thể tồn tại khi nó chỉ xuất phát từ một phía, chỉ cho và chỉ nhận. Đến một lúc bật chợt nào đó bạn nhận ra rằng vì sao mình lại hy sinh quá nhiều và chẳng nhận lại được gì, bên ấy có thật sự yêu mình không hay chỉ là lợi dụng lòng tin? Hàng loạt các câu hỏi đặt ra và dấu hiệu rạn nứt trong tình yêu đã bắt đầu manh nha.
Vì sao tình yêu của bạn bị rạn nứt và tan vỡ
Tình yêu chỉ tồn tại khi nó là tình cảm được vun vén từ cả 2
Bởi vậy khi yêu nhau, chúng ta nên nghĩ cho nhau thay vì chỉ nghĩ cho lợi ích của riêng mình. Hãy san sẻ những điều trong cuộc sống, hỏi han nhau trong những lúc khó khăn…đó là chìa khóa của tình yêu!

3. Khô khan trong tình yêu

Khi hẹn hò bạn có tặng hoa cho người ấy? có hôn người ấy? nói “anh yêu em”…Thế nhưng khi đã yêu nhau hay là vợ chồng rồi chúng ta lại thưa dần những việc đó. Bởi vì ta nghĩ mặc định cô ấy đã là của ta, những câu nói “anh yêu em” dường như quá sến súa và không cần thiết.
Mỗi ngày ngày lặp lại quá nhàm chán, nó cứ như một cỗ máy đã được lập trình sẵn và chạy dần dần những rạn nứt trong tình yêu sẽ xuât hiện và lớn dần…
vì sao tình yêu cảu bạn bị rạn nứt và tan vỡ
Lãng mạn là chất xúc tác vô cùng quan trọng trong tình yêu đôi lứa
Hãy thay đổi chút xíu cho cuộc sống tình yêu của chúng được lãng mạn hơn nữa như là một buổi tối cuối tuần chỉ dành riêng cho 2 người, một cành hoa hồng cùng 1 hộp socola hoặc một chuyến du lịch nào đó chẳng hạn hay chỉ 3 từ “anh yêu em” thôi. Rất đơn giản nhưng nó là chất xúc tác tình yêu vô cùng hữu ích đó nhé!

4. Thiếu sự chia sẻ trong tình yêu

Khi tán tỉnh chúng ta luôn tìm hiểu xem đối phương thích gì, luôn lắng nghe nhau khi mỗi bên có chuyện buồn dần dần tạo sự đồng cảm và tình yêu nhen nhúm trong nhau. Thế nhưng khi yêu nhau thì lại thưa dần những lời hỏi hỏi thăm.
Vì sao tình yêu của bạn  bị rạn nức và tan vỡ
Chia sẻ giống như những mắc xích gắn kết tâm hồn 2 con nguười vậy
Trong chúng ta, dù nam hay nữa cũng đều có những khoảng lặng trong tâm hồn mà không ai có thể chia sẻ ngoại trừ người mình yêu. Cứ thế nó sẻ tạo nên những khoảng trống trong nhau mà chúng ta không biết, sự tẻ nhạt rạn nứt bắt đầu xuất hiện và chia tay có thể xảy ra trong im lặng.
Khi yêu nhau hay là vợ chồng thì chúng ta hãy lắng nghe đối phương tâm sự, chia sẻ những điều trong cuộc sống để chúng ta hiểu nhau hơn và tình yêu được gắn kết hơn!

5. Thiếu sự tin tưởng trong tình yêu

Nếu như lãng mạn là chất xúc tác trong tình yêu, sự chia sẻ là mắc xích của tình yêu thì niềm tin chính là “dầu” cho chiếc đèn tình yêu được sáng mãi dù ở bất cứ nơi đâu. Khi yêu nhau chúng ta thường nhắn tin rằng anh ở đâu đó, anh đang đi với ai hay sao em đi về khuya thế? Tối qua ai chỡ em về thế…đó là những câu hỏi có vẻ quan tâm lẫn nhau nhưng nó mang một thông điệp là dò xét lẫn nhau và cội nguồn của vấn đề là không tin tưởng lẫn nhau.
Vì sao tình yêu của bạn bị rạn nứt và tan vỡ
Lòng tin chính là ngọn hải đăng để cả 2 cùng hướng về
Điều đó sẻ làm cho đối phương cảm thấy mình thật nhỏ nhoi và những rạn nứt bắt đầu xuất hiện.
Hãy để cho đối phương của mình có một khoảng trống, một bầu trời riêng tư nếu cô ấy muốn giữ kín nó. Nhưng xin chia sể với các bạn là đến 1 lúc nào đó các cô cũng nói cho các chàng biết thôi…!

6. Quá theo đuổi công việc

Chúng ta tốn 2/3 cuộc đời cho công việc và công việc là điểm tựa cho tình yêu tồn tại. Biết thế nhưng gia đình là động lực để công việc tồn tại lâu dài và tình yêu chính là cái nôi của mọi thứ.
Vì sao tình yêu của bạn dễ bị rạn nức và đổ vỡ
Hãy cân bằng cuộc sống công việc, bạn bè, gia đình và người ấy nhé
Có nhiều người suy nghĩ rằng có thật nhiều tiền thì sẽ có cuộc sống viên mãn thế nên cứ dành thật nhiều thời gian cho công việc. đến một ngày đẹp trời nào đó bạn chợt nhận ra gia đình không còn êm ấm, và mặn nồng như trước…những rạn nứt bắt đầu từ đâu?

Hãy dành ra ít phút để hỏi han người mình thương, một vài tin nhắn lãng mạn, một phong thư theo kiểu cách ngày xưa..biết đâu đó là 1 kỷ niệm đẹp cho sau này. Đó là cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình, làm nền tảng vững chắc hơn trong cuộc sống và công việc!
Cuối cùng, hy vọng bài viết này sẻ mang đến cho các bạn những kiến thức thật sự hữu ích trong tình yêu. chúc các bạn luôn vui vẻ nhé!

Có thể bạn muốn đọc: Vì sao tôi luôn thất bại và kém cõi trong mắt người khác?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét